/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Kinh Nghiệm Mua Sắm Từ A- Z Khi Du Lịch Bangkok Thái Lan

Bạn có thể đi Bangkok mua sắm suốt hàng giờ liền, thậm chí nhiều ngày liền mà không thể chán được. Bởi ở đây có hàng trăm trung tâm thương mại, mall, các khu chợ: chợ truyền thống, chợ đêm, chợ cuối tuần,… Đủ để bạn có thể tìm thấy bất cứ món gì mà bạn thích trên đời

Kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok, nên mua gì làm quà?

Quần áo, phụ kiện thời trang

Được mệnh danh là thiên đường thời trang châu Á, Bangkok có đủ loại quần áo, váy vóc và phụ kiện chất nhất. Đừng ngần ngại ghé qua một trung tâm thương mại hay một khu chợ truyền thống, bởi đây sẽ là nơi mang đến cho bạn những món đồ ưng ý nhất. Từ giày boots, sandal đến những bộ quần áo lộng lẫy như công chúa hay đậm chất rock-chic.
Giá cả cho những món hàng thời trang khoảng từ 20 baht (cho một chiếc vòng tay), 150 baht (cho 3 chiếc áo thun/ 1 bộ váy,…) hoặc đắt hơn nếu là hàng hiệu (1500 – 10.000 baht).
Có thể mua quần áo ở đâu?
  • Các trung tâm thương mại: MBK, Central World, Siam Paragon, Asiatique, Terminal 21
  • Các chợ đêm và chợ phiên: Chatuchak, Pratunam, Chinatown, Silom, Patpong,…

Tinh dầu

Liệu pháp mùi hương là một phần của nghệ thuật massage vốn đã rất nổi tiếng tại Thái Lan. Thế nên, một trong những món mà bạn không thể bỏ qua khi đến Bangkok là tinh dầu. Được chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên như hoa, lá và vỏ cây. Bạn tha hồ tìm kiếm cho mình 1 mùi hương yêu thích để thư giãn tinh thần ngay tại nhà.
Giá bán của mỗi lọ tinh dầu (10ml) khoảng 50 – 100 baht, sẽ rẻ hơn nếu bạn mua số lượng lớn (10 chai chẳng hạn, lúc này giá sẽ khoảng 200 baht/ 10 chai).
Có thể mua tinh dầu ở: chợ cuối tuần Chatuchak, khu Pratunam, các khu chợ đêm

Mỹ phẩm

Cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chị em khi đến Bangkok. Bạn có thể tìm thấy ở đây các cửa hàng bán drug-store beauty product (tạm hiểu là các sản phẩm làm đẹp có thể mua được ở hiệu thuốc) như Watson, Boots hay EveandBoy. Đặc trưng của nhóm này là các sản phẩm làm đẹp mang tính đại trà, nhưng giá khá tốt và lại an toàn.
Sự lựa chọn thứ 2 là các outlet từ các thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng. Có thể điểm qua một vài lựa chọn quen thuộc như NYX, Bourjois, MAC, Maybeline (chuyên son, phấn); Dior, Channel, Victoria Secret (nước hoa),… Để tìm các outlet này thì bạn cứ đến những trung tâm thương mại lớn như Central World, MBK, Siam Paragon,…
Giá cả cho mỹ phẩm ở Bangkok thường rẻ hơn khoảng 30% so với giá mua trong nước. Nguyên nhân vì chính sách thuế khác nhau nên giá có phần “mềm” hơn, đặc biệt, trong các đợt sale lớn, bạn có thể mua với giá chỉ khoảng 50% bình thường.

Đồ bạc, trang sức

Đồ bạc và trang sức là món đồ thích hợp để bạn mua về làm quà. Nhất là khi đồ trang sức và đồ bạc ở Thái tương đối rẻ. Nếu khéo lựa, bạn có thể mua được cả xâu 10 chiếc vòng tay chỉ với giá khoảng 100 baht.
Mua trang sức và đồ bạc ở đâu: các chợ đêm và chợ cuối tuần Chatuchak

Đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ chế tác từ gỗ và đồng đặc biệt được yêu thích tại Bangkok. Đặc biệt, nếu đến các chợ bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những bức tượng, phù điêu, tranh khắc, mặt nạ với đủ kích thước và hình dáng. Giá cả sẽ phụ thuộc vào chất liệu và độ tinh xảo của tác phẩm.
Mua đồ mỹ nghệ ở đâu: chợ đêm Rod Fai Ratchada, chợ Tha Chang, chợ Chatuchak

Xà phòng, nến thơm

Không phải tự nhiên mà những món này được lọt vào danh sách. Với sự sáng tạo của mình, người Thái tạo ra đủ kiểu sáp thơm mô phỏng theo các loài hoa, trái cây và thậm chí là những chiếc linga. Nếu bạn tìm một món quà lưu niệm “vui vui, độc độc” thì đây là lựa chọn số 1.

Đá quý

Thái Lan là một trong những lò đá quý nổi tiếng nhất Đông Nam Á, thế nên bạn có thể đến Bangkok để tìm cho mình một vài viên đá, cả tự nhiên và nhân tạo. Tuy nhiên, bạn cần phân tìm hiểu kỹ về các loại đá trước khi mua để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

Lụa, sản phẩm từ lụa

Khăn lụa cũng là một sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi mua sắm ở Thái Lan. Nhất là khi ở Bangkok còn có cả một công ty kiêm bảo tàng tơ lụa – Jim Thompson. Ngoài ra, những khu chợ đêm cũng là địa điểm tốt để mua khăn, giá 1 chiếc tầm trung khoảng 100 – 150 baht.
Có thể mua khăn, đồ tơ lụa ở:
  • Bảo tàng Jim Thompson: số 6 Soi Kasemsan 2, Rama 1 Road Bangkok
  • Chợ đêm Rot Fai, JJ Green, khu Silom, chợ đêm khu Central World.

Đồ ăn vặt

Thái Lan nổi tiếng với những món “snack” ăn vặt rẻ đến bất ngờ. Bạn có thể mua cả bao to nửa ký với giá 100 baht, hoặc những bịch cá sợi, khô cá, khô mực với giá chỉ chừng 70 baht. Ngoài ra, các loại kẹo và trái cây sấy dẻo cũng là một đặc sản thường được mua làm quà khi đi Bangkok.
Mua đồ ăn vặt ở đâu: Chợ Tha Chang (gần bến tàu đi Hoàng Cung), các khu chợ đêm, chợ Chatuchak, Big C,…

Kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok nên mua đồ ở đâu?

Mega Bangna

Một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai mê những kệ hàng chất đầy hàng hóa, những món đồ mới tinh và một cái mall đủ rộng để bạn đi mất đứt…1 ngày. Mega Bangna nằm khá xa Bangkok nhưng có diện tích và hàng hóa xứng đáng cho bạn dành cả ngày tại đây.
Mega Bangna có gì đặc sắc?
  • Ikea: cửa hàng chuyên bán vật dụng lắp ráp và đồ gia dụng đủ loại
  • 200 cửa hàng quần áo: 200 cửa hàng từ các thương hiệu như H&M, GAP, Levis, Lacoste, Uniqlo, Pandora,… cho cả người lớn đến trẻ nhỏ.
  • 100 quán cafe và nhà hàng với đủ các lựa chọn ăn uống từ Á sang Âu
  • Hơn 30 cửa hàng mỹ phẩm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản với những thương hiệu hàng đầu và các giải pháp chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng nhất
  • Hàng trăm cửa hàng đủ loại với hàng hóa phục vụ cho đủ loại nhu cầu và sở thích của bạn
Đi Mega Bangna như thế nào?
  • Địa chỉ: 39 Bangna-Trad Rd Tambon Bang Chalong, Amphoe Bang Phli, Chang Wat Samut Prakan 10540
  • Giờ mở cửa: 10 giờ sáng – 10 giờ tối
  • Bắt BTS đến trạm Udomsak, xuống trạm và đi bộ đến bến xe bus. Chờ xe đưa đón miễn phí của Mega Bangna (10 – 20 phút có 1 chuyến). Xe đưa đón có có bảng đề Mega Bangna bằng đèn led phía trước.

Cụm mall trung tâm Siam Square – MBK – Central World


Được biết đến như thiên đường mua sắm Bangkok với vị trí ngay gần BTS Central Station (trạm BTS chính). Ba khu mua sắm gần như liền nhau Siam Paragon, MBK và Central World đủ để bạn shopping suốt…1 tuần liền (thậm chí là cả tháng).
Siam Square là khu phức hợp mua sắm bao gồm Siam Paragon, Siam Center và Siam Discovery. Trong đó, Siam Paragon nổi bật với khu trưng bày 50 thương hiệu thời trang quốc tế, dụng cụ thể thao, mỹ phẩm,… Điểm đặc biệt là bạn có thể tìm thấy cả những thương hiệu nổi tiếng như Hermes nhưng cũng có những nhãn hàng nội địa Thái Lan với giá cả đa dạng.
Central World khá gần với Siam Paragon và là phức hợp mua sắm lớn thứ 10 thế giới. Bạn có thể đến đây để xem các mặt hàng trưng bày từ các thương hiệu nổi tiếng hoặc chinh phục khu foodcourt cùng hàng trăm nghìn loại hàng hóa ở đây.
Gaysorn là trung tâm của những món đồ hiệu. Dù bạn muốn tìm cho mình một chiếc túi kiểu cách, chuẩn hàng hiệu hay chỉ muốn ngắm những tác phẩm tinh xảo, Gaysorn có tất cả những bộ sưu tập sang chảnh nhất từ các nhà mốt hàng đầu.
MBK dành cho khách thích hàng giá rẻ. Các cửa hàng ở MBK có vô số quầy bán mọi mặt hàng như quần áo, đồ da, đồ trang sức, đồ gỗ, mỹ phẩm và những món quà lưu niệm.
Đi Siam Paragon – MBK – Central World như thế nào?
  • Giờ mở cửa: 10 giờ sáng – 10 giờ tối
  • Bắt bất kỳ chuyến BTS nào đi về trạm chính Siam, sau đó đi bộ đến ngã tư Ratchaprasong, bạn sẽ nhìn thấy Siam Paragon, MBK và Central World

Asiatique the river front

Asiatique trước hết là một khu phức hợp với nhà hàng, khu giải trí và khu mua sắm. Nằm ngay cạnh bờ sông Chao Phraya nổi tiếng, Asiatique sở hữu 4 khu mua sắm chính và hàng ngàn cửa tiệm. Bạn sẽ tha hồ tìm kiếm các mặt hàng thời trang, quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, đồ dùng gia đình và vô vàn những thứ thú vị khác.
Ngoài ra, đến Asiatique bạn còn có thể kết hợp xem hai show diễn nổi tiếng của Bangkok là Calypso Cabaret và Muay Thai: the legend lives. Cả hai show diễn này đều đạt đến độ hoàn hảo với những màn biểu diễn công phu và nhiều năm liền được chọn là show diễn được yêu thích nhất.

Terminal 21

Thiết kế theo kiểu một sân bay quốc tế cỡ lớn, Terminal 21 đặc sắc ở 2 thứ: kiến trúc và thức ăn. Mỗi tầng của trung tâm thương mại này được trang trí theo những nét đặc trưng của từng quốc gia như Anh, Nhật Bản, Mỹ… Cùng với đó là hàng hóa với những thiết kế độc đáo.
Điểm nhấn thứ 2 ở Terminal 21 là những nhà hàng trong khu foodcourt. Nằm ở tầng trên cùng của phức hợp, bạn có cơ hội nếm thử các món Thái truyền thống như xôi xoài, pad Thai, son tom, song song với những món Âu, Á ngon lành khác với giá khá “mềm”.
Đi Terminal 21 như thế nào?
  • Giờ mở cửa: 10 giờ sáng – 10 giờ tối
  • BTS: Asok

Emporium

Nằm ngay BTS Phrom Pong, Emporium là trung tâm thương mại xa hoa với những mặt hàng đắt tiền và lộng lẫy. Tầng trệt là các outlet từ những thương hiệu như Cartier (nữ trang), Chanel, Louis Vuitton, Dior, Prada, Hermes (quần áo, phụ kiện). Tầng 1 và tầng 2 là nơi tập trung của Paul Smith, Guess, Zara, Diesel, hay CK.  Emporium còn có các cửa hàng từ những thương hiệu “bình dân” hơn như H&M, một vài quán cafe và cửa hàng sách.
Đi Emporium như thế nào?
  • Giờ mở cửa: 10 giờ sáng – 10 giờ tối
  • BTS: Phrom Pong, sau đó đi bộ thẳng đến Emporium

Platinum Bangkok

Sẽ thật là thiếu sót nếu không đề cập đến trung tâm Platinum Bangkok trong kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok. Có thể gọi đây là trung tâm mua sắm hàng thời trang của cả thế giới, khi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ quần áo, phụ kiện, đồ ăn uống đến quà lưu niệm từ khắp mọi nơi. Với mỗi tầng được đặt tên theo các khu phố mua sắm sầm uất nhất như Orchard, Nathan, Soho,.. Sản phẩm thì đủ loại từ đồ Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật, Ấn đến Trung Quốc,… chỉ cần bạn hình dung được mình muốn gì, Platinum gần như 99% là địa chỉ để bạn tìm thấy.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Địa điểm: Petchburi, Ratchathewi (ngay bên cạnh Pantip Plaza và cách BTS Chitlom 10 phút đi bộ)

Chợ đêm Bangkok

Kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok của bạn sẽ không đầy đủ nếu thiếu đi các khu chợ đêm. Có đến hàng chục khu chợ đêm ở Bangkok. Và mỗi khu chợ lại mang một nét đặc trưng riêng, tất cả chúng biến Bangkok trở thành thiên đường cho các tín đồ shopping.
Trong đó phải kể đến một số khu nổi tiếng dưới đây:

Rot Fai 1 & 2

Rot Fai còn gọi là chợ Ga tàu, xuất phát từ việc khu chợ này nằm ở gần một ga tàu cũ. Chợ được chia thành 3 khu  “Zone Market”, “Warehouse Zone” và “Rod Antiques” với hàng ngàn gian hàng với nhiều mặt hàng đa dạng như quần áo, phụ kiện thời trang, đồ cổ, tranh ảnh mỹ thuật, đồ chơi,… Sau thành công của khu Rot Fai 1, khu Rot Fai Ratchada được thành lập ở Ratchadaphisek, gần trung tâm thành phố Bangkok hơn. Tuy Rot Fai 2 không rộng bằng như nơi này có nhiều không gian ăn uống hơn.
  • Cách đi đến Rod Fai 1: đi BTS đến trạm On Nut rồi bắt taxi đi Seacon Square. Cách đến Rod Fai Ratchada: đi MRT đến Thailand Cultural Center, sau trung tâm Esplanade.
  • Chợ mở cửa từ thứ 5 đến chủ nhật, từ 17:00 – nửa đêm

JJ Green

JJ Green nằm gần khu chợ Chatuchak, không gian của JJ Green là sự kết hợp hài hòa giữa không khí sôi động và những mặt hàng độc đáo: thời trang, tác phẩm nghệ thuật, nội thất, trang trí,…
  • Giờ mở cửa thông thường: thứ 6 – chủ nhật (17 giờ – nửa đêm).
  • Di chuyển: MRT Chatuchak hoặc BTS Mo Chit

Chợ đêm khu Central World

Khu chợ này nằm ngay trung tâm và chưa bao giờ vắng khách. Nếu đến đây vào ban ngày bạn tha hồ vào mấy trung tâm thương mại thì ban đêm chỗ này là thiên đường chợ đêm. Người ta bày bán đủ thứ hàng hóa, từ quần áo thun, áo kiểu, túi, ví bằng da, vải bố và thổ cẩm. Ngoài ra còn có khăn lụa, quà lưu niệm, hộp quẹt zippo, những món đồ thủ công mỹ nghệ và rất nhiều đồ ăn.

Chợ cuối tuần Chatuchak

Có lẽ không cần nói nhiều thì Chatuchak vẫn là nơi cực kỳ nổi tiếng. Khu chợ rộng lớn nhất thế giới với diện tích 1,3 km vuông với hơn 15000 gian hàng. Cho dù bạn có phải là tín đồ mua sắm hay không, Chatuchak Bangkok vẫn là một trong những địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Bangkok. Thông thường bạn sẽ mất ít nhất 1 ngày để tham quan và mua sắm trong khu chợ rộng lớn này.
  • Giờ mở cửa: Thứ Bảy và Chủ Nhật, 9 giờ sáng đến 6 giờ tối, tối thứ Sáu từ 6 giờ đến 12 giờ
  • Di chuyển: MRT Chatuchak hoặc BTS Mo Chit

Chợ đường ray Maeklong Railway Market

Tính về quãng đường thì chợ đường ray khá xa Bangkok (gần 60km). Điểm đặc biệt là vào khoảng 14h30 tàu sẽ băng ngang chợ  theo đúng nghĩa đen. Và các tiểu thương phải dọn hết hàng hóa rồi bày lại trong vòng 1 phút 30 giây. Chính điều này khiến cho Maeklong Railway Market trở nên nổi tiếng.
Cách đến Maeklong Railway Market
  • Đi tàu lửa từ Wang Wian Yai (Bangkok) đến Maha Chai
  • Đi bộ từ trạm xe đến bến phà để qua sông và đến ga Ban Laem. Tiếp tục đi tàu đến Maeklong.
  • Dạo trong chợ và chờ đến khoảng 14:30 để xem tàu chạy ngang.
  • Lưu ý là bạn nên chọn vị trí an toàn trước khi xem và không nên đến đây nếu đi cùng trẻ nhỏ.

Chợ Pratunam

Pratunam là thánh đường của hàng hóa giá rẻ. Chỉ cần đặt chân đến chợ bạn sẽ được bao quanh bới tầng tầng lớp lớp hàng hóa và dòng người mua sắm tấp nập. Đừng lo ngại, hầu hết những ai đã đến Pratunam đều yêu thích không khí náo nhiệt cùng sự nhiệt tình của tiểu thương nơi đây.
Hướng dẫn đi lại:
  • BTS đến trạm Chit Lom hoặc Ratchathewi,  rồi đi bộ đến chợ.
  • Một phương tiện khác là đi Airport Rail Link đến trạm Ratchaprarop rồi đi bộ đến chợ.

Chợ nổi gần Bangkok

Chợ nổi Damnoen Saduak

Một khu chợ rộng lớn, đầy hàng hóa, trái cây,… tất cả đều được bán trên những chiếc thuyền nhỏ. Phần đông du khách đến đây để chụp ảnh, trải nghiệm không gian mua sắm độc đáo và thử các loại đồ ăn, thức uống bản địa. Damnoen Saduak cũng là chợ nổi nổi tiếng nhất tại Thái Lan.
Để đến Damnoen Saduak, bạn nên tham gia các tour khởi hành buổi sáng từ Bangkok để tiết kiệm thời gian và không cần tìm phương tiện di chuyển. Chợ mở cửa mỗi ngày, từ 4 giờ sáng đến 7 giờ tối. Thời điểm tốt nhất để tham quan là

Chợ nổi Amphawa

Cách Bangkok chỉ 80km về phía tây nam, Amphawa là một lựa chọn khác nếu bạn muốn tham quan chợ nổi. Điểm thu hút du khách nhất ở khu chợ này cũng là đồ ăn, nhưng ngoài trái cây và đồ ăn vặt bạn còn có thể thử hải sản. Để đến Amphawa, bạn có thể đi xe van từ Victory Monument đến chùa Amphawa rồi đi bộ đến chợ (giá vé khoảng 80 baht). Lưu ý là chợ chỉ mở cửa vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật.

Chợ nổi Khlong Lat Mayom

Là chợ nổi nằm gần Bangkok nhất (cách 20km), Khlong Lat Mayom không nổi tiếng như Amphawa và Damnoen Saduak. Nhưng nếu có ít thời gian và muốn đi nhanh, khu chợ này sẽ là lựa chọn vàng cho bạn. Để đến Khlong Lat Mayom, bạn bắt BTS đến trạm cuối Bangwa, rồi đi taxi đến chợ.
Cuối cùng, nên đi mua sắm ở Bangkok khi nào? Nếu bạn là một tín đồ shopping, đừng bỏ qua hai cơ hội đặc biệt mỗi năm. Đó chính là 2 mùa sale vào cuối năm (tháng 12) và giữa năm (tháng 5,6). Vào những dịp này mỗi mặt hàng và các trung tâm thương mại có thể giảm giá đến 70, 80%, khiến cho việc mua sắm của bạn trở nên “đã tay” vô cùng.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT