/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Gợi Ý Top 8 khu ăn uống hấp dẫn nhất khi du lịch Bangkok (p.1)

Bangkok từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực châu Á và thế giới, đến với Bangkok bạn không những được trải nghiệm cảm giác mua sắm giá rẻ cực kỳ tuyệt vời, cơ hội được tham quan hệ thống đền chùa kiến trúc độc đáo mà còn có dịp được thưởng thức hàng trăm món ăn đa dạng độc đáo xuất phát từ các nền văn hóa Thái, Ấn và Hoa.
Dưới đây là 1 vài gợi ý các khu ăn uống nổi tiếng cho bạn khi đến Bangkok

1. Yaowarat (Chinatown)

Không cần phải đến những nhà hàng sang trọng chỉ cần đặt chân đến Yaowarat, mọi thứ sẽ nằm gọn trong tầm tay của bạn. Hãy thử một lần cảm nhận những hương vị mới mẻ đến từ những món ăn đường phố dân dã nhưng cực kỳ độc đáo, chắc chắn bạn sẽ bị bất ngờ. Không cần phải quá “lăn tăn” trong việc lựa chọn, phố ẩm thực nổi tiếng nhất Bangkok hoàn thành xuất sắc công việc của một người đầu bếp trứ danh – không ngừng “quyến rũ” đôi mắt và cái dạ dày đang “đánh lô tô” của bạn.
Khu Yaowarat (Chinatown)
Khu Yaowarat (Chinatown)
Đừng ngại ngùng tiến sâu vào những con hẻm nhỏ lắt léo, đan chéo nhau bên trong Yaowarat, cứ đi theo tiếng gọi của … bao tử và để chiếc mũi làm việc hết công suất, bạn sẽ ngạc nhiên khi tìm thấy mình giữa thế giới hương vị ngào ngạt của các loại thức ăn hấp dẫn đan xen với tiếng mua bán chào mời, tiếng cười nói nhộn nhịp khiến không gian trở nên thật rộn ràng. Nằm gần Yaorawat là khu vực Pahurat (Little India), một góc văn hóa Ấn Độ tại Bangkok, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình những địa điểm ẩm thực đậm chất Ấn và thưởng thức được những món ăn Ấn Độ đúng kiểu Thái Lan như mong muốn.
  • Hướng dẫn đi lại: Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi hoặc tàu điện ngầm tại ga Hua Lamphong sau đó đi bộ (mất khoảng 10p) đến Chinatown hoặc bắt xe Tuktuk (nhớ thỏa thuận giá trước khi lên xe nhé!).
  • Thời gian: Bạn nên đi chợ và shopping vào buổi sáng và để dành buổi tối cho việc tham quan phố xá và thưởng thức ẩm thực.

2. Chợ Ratchawat và chợ Sriyan

Ẩn mình trong quận Dusit yên tĩnh và thanh bình, xuôi về phía cuối đường Nakhon Chaisi là hai khu chợ dân gian lâu đời bậc nhất Thái Lan: Rachawat và Sriyan, nơi trứ danh với các quán Vịt nướng và những tiệm Mì bò Kobe thơm nức mũi, càng không thể bỏ qua món Cà ri cá mập cay nồng đậm đà hương vị đặc trưng tại đây.
Món ăn tại chợ Ratchawat
Món ăn tại chợ Ratchawat
Ra khỏi Rachawat và đi xa hơn khoảng 1km, khu chợ Sriyan cùng những món ăn truyền thống Thái Lan đang sẫn sàng chào đón. Vẫn là những quán mì, tiệm cà ri ngon tuyệt hảo, thêm vào đó là món Cà ri “rừng rậm” cay xé lưỡi gây ấn tượng mạnh cho tất cả thực khách. Văn hóa ẩm thực dân gian được thể hiện phong phú qua số lượng, hình thức trình bày, màu sắc, mùi vị và sự thân thiện nhiệt tình của người dân bản xứ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
  • Hướng dẫn đi lại: bạn có thể đi BTS và xuống trạm Victory Monument (Tượng đài Chiến thắng), sau đó bắt taxi đi khoảng 10 phút là tới.
  • Thời gian: bạn nên đi chợ vào ban ngày, mua sắm và nhân tiện thưởng thức một bữa trưa ngon miệng và độc đáo.

3. Tượng đài Chiến thắng (Victory Monument)

Được xem là một trong những nơi ồn ào tấp nập bậc nhất Bangkok với hàng ngàn lượt xe lưu thông qua lại mỗi ngày. Dòng người khắp nơi đổ về Tượng đài như minh chứng cho sự phong phú và độc đáo về ẩm thực tại nơi đây. Rất nhiều người, rất nhiều đồ ăn!
Mì tàu tại khu vực Tượng đài Chiến thắng
Mì tàu tại khu vực Tượng đài Chiến thắng
Khắp những ngang cùng ngõ hẻm là vô vàn sự lựa chọn về những địa điểm ăn uống mà bạn nhất định phải đặt chân đến. Và đừng bao giờ rời khỏi đây nếu chưa nếm thử món mì tàu (không phải mì hoành thánh đâu nhé) nổi tiếng. Sợi mì dai, nước dùng đậm đà cùng vị bùi béo của thịt viên và gan heo đủ sức hấp dẫn bất kỳ thực khách nào ghé qua.
  • Hướng dẫn đi lại: bạn có thể di chuyển bằng BTS, dừng tại trạm Victory Monument, ra cửa số 3 hoặc 4.
  • Thời gian: bạn có thể tham quan Tượng đài Chiến thắng từ 10h sáng đến 8h tối và thưởng thức các món ăn đa dạng luôn “sẵn sàng” bất kể thời gian.

4. Charoen Krung và Bangrak

Đây là tuyến đường với vô số những quán ăn, nhà hàng lớn nhỏ nằm liền sát nhau. Hãy yên tâm là bạn khó có thể bị “đói” sau khi bước ra khỏi con phố Charoen Krung cực kỳ “cám dỗ” với mùi thơm ngào ngạt của những lát tỏi được chiên ngập trong dầu nóng, mùi thơm của đủ các loại mì và gia vị, mùi thịt vịt quay hấp dẫn hay màu sắc tươi mát của đủ loại trái cây bốn mùa.
Gỏi cá trê tại Charoen Krung
Gỏi cá trê tại Charoen Krung
Đi xuôi về hướng Nam một chút, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán lề đường với đầy đủ tất cả những món ăn đường phố nổi tiếng trứ danh của Thái Lan. Những xiên thịt nướng thơm phức cùng món cháo cá “đặc sản” đang sẵn sàng chào đón, đừng quên gọi cho mình 1 đĩa Larb Pla Duk (gỏi cá trê) tươi ngon giòn tan để thưởng thức bạn nhé.
  • Hướng dẫn đi lại: Bạn có thể đi BTS đến ga Saphan Taksin sau đó đi bộ tham quan vòng quanh khu vực hoặc bạn cũng có thể đi bằng xe taxi.
Cùng đón xem những thiên đường ăn uống tiếp theo tại thành phố Bangkok xinh đẹp trong Top 8 khu ăn uống hấp dẫn nhất Bangkok phần 2 nhé. 
Hãy lưu lại những địa điểm cực hấp dẫn này để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thật đã đời tại Bangkok nhé!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT