/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Gợi Ý Top 8 khu ăn uống hấp dẫn nhất khi du lịch Bangkok (p.2)

Tiếp theo Gợi Ý Top 8 khu ăn uống hấp dẫn nhất khi du lịch Bangkok (p.1) hôm nay sẽ giới thiệu nốt với mọi người những địa điểm còn lại nhé.

5. Bang Khun Non
Là nơi tập trung những địa điểm ăn uống và chuỗi nhà hàng với chất lượng phục vụ bậc nhất trong vắn hóa ẩm thực đường phố Thái Lan. Tạm biệt những con đường ồn ào tấp nập đầy khói bụi, Bang Khun Non tạo nên một bầu không khí yên bình đủ để bạn “toàn tâm toàn ý” thưởng thức trọn vẹn bữa ăn của mình. Yen Ta Fo (hủ tíu hồng), Khao Kha Moo (cơm thịt heo hầm) và vịt quay là những món bạn nên thử.


Hủ tíu hồng (yen ta fo) tại Bang Khun Non
Hủ tíu hồng (yen ta fo) tại Bang Khun Non

  • Hướng dẫn đi lại: cách tốt nhất để đi đến khu vực này là sử dụng xe taxi.
  • Thời gian: đến dùng bữa trưa hoặc bữa tối là lý tưởng nhất.

6. Petchaburi Soi 5

Ẩn mình trong khu vực Phraya Thai, giữa những con phố đông đúc của khu Siam và Tượng đài Chiến thắng (Victory Monument), Petchaburi Soi 5 nổi lên như một vì sao sáng của “bầu trời” ẩm thực đường phố Thái Lan. Chủ yếu phục vụ thực khách vào buổi chiều tối với hằng hà sa số những hàng quán theo dạng “take away” (mua mang đi) nhanh – gọn – lẹ, bạn dễ dàng nhận thấy nhu cầu ăn uống của mình được thỏa mãn một các trọn vẹn với đa dạng những món ăn tại đây.


Phetchaburi Soi 5
Phetchaburi Soi 5

Từ các loại mì, gỏi, trái cây tươi đến hàng chục hàng ăn vặt khác nhau sẽ đem đến những khác nhau cực kỳ thú vị và hấp dẫn. Bạn cũng có thể lựa chọn một trong số những nhà hàng tại đây và ngồi lại để thưởng thức bữa tối cùng những món ăn nóng sốt mang đậm nét văn hóa Thái Lan như Ba Mee Yok Neau Ob (mì xanh bò hầm) hay Tom Yum Goong Nam Khon (bún gạo với nước dùng Tom Yum và tôm càng) chua cay béo ngậy.
  • Hướng dẫn đi lại: bạn có thể đi BTS đến ga Ratchathewi, ra cổng số 3 sau đó băng qua đường Petchaburi, rẽ trái và đi bộ đến Soi 5 sau đó rẽ phải.
  • Thời gian: một số quán ăn mở cửa từ sáng nhưng khu vực này chỉ thực sự “sống dậy” sau 5 giờ chiều.

7. Nang Loeng

Một trong những khu chợ cổ khác của thành phố Bangkok bên cạnh chợ Ratchawat và chợ Sriyan đã được nhắc đến trong kỳ trước. Chợ Nang Loeng nổi tiếng với kết cấu hình vuông cực kỳ lý tưởng cho nhu cầu ẩm thực của mọi du khách, một số nhà hàng lớn bao quanh bên ngoài khu ăn uống đông đúc bên trong chợ. Một không gian dành riêng cho muỗng đũa và các món ăn!


Khu ăn uống tại Nang Loeng
Khu ăn uống tại Nang Loeng

Không chỉ có cơ hội nếm thử những món ăn thú vị như Nam Tok Moo (gỏi bò nướng) mà bạn còn có thể tận hưởng một nét sinh hoạt rất “đời thường” của người dân Thái khi cùng ngồi dùng bữa trưa với những nhân viên văn phòng giản dị và thân thiện ở các khu vực xung quanh chợ. Trải nghiệm đó chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều giá trị và lý thú hơn nữa cho chuyến đi của bạn.
  • Hướng dẫn đi lại: cách nhanh nhất là bạn bắt xe taxi và đi thẳng đến chợ với chi phí không quá nhiều vì nơi đây khá gần khu vực Tượng đài Dân chủ (Democracy Monument).
  • Thời gian: đây là khu vực lý tưởng để bạn dùng bữa trưa từ 10:00 đến 13:00 hằng ngày.

8. Sukhumvit 38

Không phải là con phố ẩm thực tuyệt vời nhất Bangkok nhưng Sukhumvit 38 có những điều đáng tự hào. Đa dạng là từ đầu tiên để diễn tả về những món ăn nơi đây. Không khó để bạn tự “phối” cho mình một bữa tốt thịnh soạn giữa muôn trùng vây các hàng quán nhộn nhịp khắp mọi nơi. Từ các loại gỏi như Som Tam Boo Maa (gỏi đu đu cua xanh), Yam Mamuang Pla Krob (gỏi xoài xanh) đến những đĩa Pad Thai, Khao Man Gai Ruam (cơm gà luộc & chiên) nóng sốt ngon lành. Đừng vội no nhé vì một tuyển tập các món tráng miệng ngon lành như xôi xoài, kem dừa Bangkok, … vẫn đang chờ đón bạn phía trước.


Street food tại Sukhumvit 38
Street food tại Sukhumvit 38

  • Hướng dẫn đi lại: bạn đi BTS đến trạm Thong Lo, ra cửa số 4 và đi xuống cầu thang. Khi xuống đường bạn quay lại sau lưng và sẽ thấy Sukhumvit Soi 38 ngay.
  • Thời gian: mở cửa từ 17:00 – 02:00 mỗi ngày. Tầm 18:30 là bắt đầu đông đúc tấp nập rồi đó. Không nên đi vào Thứ Hai vì hôm đó người Thái làm vệ sinh đường phố nên sẽ có vài cửa hàng đóng cửa không bán.

Hy vọng vài bí kíp ăn uống trên đây đủ để bạn lên kế hoạch “no nê” cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên thưởng thức các món ăn độc đáo khác tại Thái Lan như các loại snack côn trùng thơm-ngon-giòn-béo hay những múi sầu riêng thơm lừng đậm đà hương vị “đặc trưng” của xứ sở Chùa Vàng nhé, đảm bảo bạn sẽ không thể dừng lại khi đã dùng thử một lần.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT