/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Bỏ Túi Cẩm Nang Kinh nghiệm du lịch Bali cho cặp đôi từ A – Z mới nhất



Nhắc đến du lịch Indonesia là nhắc đến “hòn đảo thiên đường” Bali. Nổi tiếng là một điểm du lịch biển hàng đầu thế giới, Bali hấp dẫn du khách với những bãi biển xanh xinh đẹp, cùng bờ cát trắng trải dài bất tận cùng những khách sạn, resort sang chảnh và nét văn hóa bản địa độc đáo, thú vị… 
Không chỉ vậy, nơi đây đưa bạn đến với không gian tôn giáo đa dạng và trải nghiệm “điểm chết” ở những ngọn núi lửa đang “ngủ đông”…
Tất cả kết hợp lại và tạo nên một Bali riêng biệt, độc đáo. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Bali cho cặp đôi để khám phá và cảm nhận Bali nhé!

Khoảng thời gian thích hợp nhất để du lịch Bali


“Đảo ngọc” Bali xinh đẹp và thơ mộng
“Đảo ngọc” Bali xinh đẹp và thơ mộng

Khí hậu và thời tiết Bali khá giống với miền Nam Việt Nam với 2 mùa mưa – khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào tháng 4 năm sau với không khí ảm đạm, độ ẩm cao và mưa suốt ngày suốt tháng; còn mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 5 – 10 với không khí khô ráo, không quá nóng và biển êm, rất thuận lợi cho các hành trình du lịch cũng như đắm mình trong đại đương xanh. Bạn có thể đến Bali vào bất cứ thời điểm nào trong năm, miễn là nó phù hợp với kỳ nghỉ của bạn.
Với đặc điểm khí hậu như trên, tháng 7 – 9 là mùa cao điểm du lịch Bali, hầu như tất cả du khách trên thế giới đều đổ về đây trong khoảng thời gian này. Bởi vậy không chỉ giá vé máy bay mà giá dịch vụ lưu trú, ăn uống, khách sạn,… đều tăng cao đột biến. Theo kinh nghiệm du lịch Bali cho cặp đôi cập nhật 2018 mới nhất, bạn nên đến Bali vào khoảng thời gian từ tháng 5 – 6 và 10 để tránh mưa bão, sự đắt đỏ và đông đúc.

Hướng dẫn cách di chuyển từ Việt Nam đến Bali, Indonesia

Hiện nay, từ Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác chặng bay thẳng Việt Nam – Bali, vì vậy muốn đến với “hòn đảo thiên đường” này thì bắt buộc phải quá cảnh ở sân bay quốc tế Jakarta, Singapore hoặc Kuala Lumpua. 
Những hàng hàng không khai thác chặng bay này gồm có Vietnam Airlines, Jetstar, Air Asia,  Malaysia Airlines, Lion Air, Tiger Airways… Giá vé thường dao động từ 3.000.000 – 7.000.000 VND/vé khứ hồi (đây chỉ là khoảng giá tham khảo, vé có thể rẻ hơn tùy thuộc vào thời điểm bạn đến Bali và các chương trình khuyến mãi, vè 0 đồng của các hãng hàng không…).

Air Asia là một hãng hàng không giá rẻ khai thác chặng Việt Nam - Bali
Air Asia là một hãng hàng không giá rẻ khai thác chặng Việt Nam – Bali

Còn nếu bạn muốn có một vài ngày thăm thú thủ đô Jakarta, Indonesia trước khi bắt đầu lịch trình du lịch Bali thì có thể chọn Air Asia hoặc Lion Air – 2 hãng bay nội địa giá rẻ, chất lượng phụ vụ cực tốt. Với cách này bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí bay kha khá.
Mọi người có thể book vé online của các hãng hàng không bấm vào 1 trong các trang sau để đặt vé:Bookin,Gotadi,Fiditour,Atadi...
Những lưu ý quan trọng cần phải nhớ khi bay tới Bali:
  • Chỉnh múi giờ: Tùy thuộc vào trạm dừng bạn đáp xuống mà chỉnh múi giờ cho phù hợp để không lỡ giờ làm thủ tục nối tuyến. Múi giờ Jakarta= GMT+7, còn múi giờ Kuala Lumpur và Bali = GMT+8.
  • Chú ý Terminal để đến đúng nơi chuyển tiếp chuyến bay, nếu không biết phải làm thủ tục nối tuyến tiếp theo ở đâu thì hãy hỏi nhân viên sân bay. Hãy nhớ, sân bay Jakarta có 3 Terminal, hãng hàng không Air Asia bay Terminal 3. Nếu bạn hạ cánh ở Terminal 1 hoặc 2, bạn sẽ phải đi Shuttle Bus miễn phí đến đây. Nên hãy “canh” thời gian và xác định Terminal cho chuẩn xác nhé!

Hướng dẫn đi lại ở Bali

Khác với những địa điểm du lịch khác, Bali không có phương tiện công cộng. Vì vậy, để di chuyển trong nội thành và đến những điểm du lịch khác bạn có thể áp dụng kinh nghiệm du lịch Bali cho cặp đôi như sau:
  • Xe máy: Để thuê được xe máy ở Bali bạn có thể liên hệ với lễ tân khách sạn để nhờ họ liên hệ giúp. Ở đây, giá thuê được tính theo thời gian check – in và check – out của khách sạn bạn ở chứ không thính theo giờ hay theo ngày như ở Việt Nam. 
  • Giá thuê dao động từ 50.000-60.000IDR. Bạn sẽ được miễn phí 1L xăng, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải mua thêm. Giá xăng ở Bali khá rẻ, chỉ khoảng 12.000 VND/1L.

Chiếc taxi Blue Bird với màu xanh dương đặc trưng
Chiếc taxi Blue Bird với màu xanh dương đặc trưng

  • Taxi: Theo kinh nghiệm du lịch Bali cho cặp đôi, nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển thì bạn chỉ nên đi taxi Blue Bird (xe màu xanh dương có logo con chim). Bởi đây là hãng taxi “nghiêm túc” nhất Bali. 
  • Với hãng này bạn sẽ chỉ mất khoảng 50.000IDR cho chặng sân bay – Kuta và 250.000IDR cho chặng sân bay – Ubud. Trước khi lên xe nhớ thỏa thuận trước và nhắc tài xế bật đồng hồ nhé!
  • Xe đạp: Đa số khách du lịch đều chọn xe đạp làm phương tiện khám phá đảo Bali xinh đẹp. Giá thuê khoảng 10$/ngày.
  • Ô tô: Nếu bạn đi đoàn đông thì ô tô là phương tiện thích hợp nhất. Bạn có thể thuê xe có tài xế kiêm hướng dẫn viên hoặc xe tự lái.
Hệ thống giao thông ở Bali hoàn toàn trái ngược với Việt Nam, họ lái xe ở bên trái đường. Vì vậy, nếu hãy quan sát cẩn thận khi di chuyển để tránh như va chạm đáng tiếc nhé!
  • Xe baja: Giống như xe lam của Việt Nam hay xe tuk tuk của Thái Lan. Nên mặc cả giá trước khi lên xe.

Những khu vực lưu trú chất lượng và an toàn ở Bali

Hệ thống resort – khách sạn – nhà nghỉ – homestay – dorm ở Bali rất phong phú, đa dạng và tập trung chủ yếu ở 3 khu vực:
  • Kuta: Đây là nơi đông đúc và sôi động nhất Bali, phần lớn khách sạn và resort sang trọng, hiện đại, view biển đẹp và có bãi tắm riêng đều tập trung tại khu vực này.

Một khách sạn độc đáo ẩn mình giữa lòng Ubud
Một khách sạn độc đáo ẩn mình giữa lòng Ubud

  • Ubud: Khu vực này cách Kuta khoảng 45 km và khá xa sân bay và biển nhưng lại là trung tâm văn hóa nghệ thuật của Bali. Ubud không chỉ có những khách sạn mang đậm kiến trúc truyền thống mà còn có cảnh quan thiên nhiên độc đáo và rất thanh bình. Có lẽ vì vậy nên nó mới được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim “Eat – Pray – Love” nổi tiếng.
  • Nusa Dua: Là nơi tập trung các resort sang chảnh, xa hoa và nổi tiếng nhất Bali. Vì có những bãi biển đẹp nhất Bali nên giá khách sạn ở đây khá cao và đắt đỏ.
Mỗi khu vực có những điểm độc đáo và đặc sắc riêng. Tùy vào nhu cầu và túi tiền mà chọn cho mình một nơi nghỉ chân thích hợp nhé!
Mọi người có thể vào trang agoda này xem và đặt phòng khách sạn online tại Bali trước.

Những món ăn ngon nên thử tại Bali Indonesia

  • Nasi Goreng: Là món cơm chiên nổi tiếng của Bali, hầu như thực khách nào đến đây cũng sẽ thưởng thức món cơm được chế biết từ những hạt gạo dẻo thơm nấu trong nước cốt dừa rồi đem chiên giòn trong nước sốt me với ớt, tôm nõn, thịt và các loại rau củ. Để tăng thêm hương vị, Nasi Goreng thường được dùng chung với dưa cải bắp, trứng ốp la, dưa chuột, xúc xích và nước tương truyền thống…
  • Be siap sambal matah: Món gỏi thịt gà xé phay này thường được ăn chung với cơm nấu nước dừa. Bạn có thể tìm thấy món này ở một số cửa hàng nhỏ trong khu vực Ubud.

Bạn sẽ ăn hết một phần Bebek Betutu này chứ?
Bạn sẽ ăn hết một phần Bebek Betutu này chứ?

  • Bebek Betutu: Là một món ăn được làm từ thịt vịt. Cách chế biết rất cầu kỳ: Vịt sau khi sơ chế sẽ được tẩm ướp những gia vị đặc biệt và đem hầm cho đến khi róc xương mới được đem đi chiên giòn. Món Bebek Betutu hoàn hảo là có hương vị thơm ngon, phần da giòn tan nhưng thịt và xương phải mềm nhừ.
  • Babi Guling: Là món ăn được chế biến từ thịt lợn chỉ có ở Bali. Cách chế biến còn cầu kỳ, tồn thời gian và công sức gấp trăm lần món Bebek Betutu, nhưng đổi lại hương vị không chê vào đâu được. Một phần Babi Guling sẽ có đầy đủ cơm, bì lợn, thịt lợn và dưa bắp cải ăn kèm.
  • Tempeh: Là món bánh truyền thống của Indonesia, được làm từ bột gạo và đậu nành. Đây là món ăn kiêng cực kỳ tốt khi chứa đến 19% protein, giàu chất xơ và ít chất béo.

Những hoạt động du lịch hấp dẫn ở Bali

Tour cưỡi ngựa và khám phá những nét đẹp tự nhiên Bali
Bali là vùng đất thiên đường với nhiều cảnh quang xinh đẹp. Những bãi cát trắng dài hay những cánh đồng ruộng bậc thang xanh tươi sẽ là những cảnh tuyệt vời cho chuyến tham quan của bạn. Và để chọn cho mình hoạt động du lịch phù hợp trong số rất nhiều các trải nghiệm ở Bali quả thật sẽ là một điều khó khăn.
Trong số những hoạt động du lịch hấp dẫn ở Bali thì tour cưỡi ngựa Bali và khám phá những nét đẹp tự nhiên Bali được rất nhiều du khách ưa thích. Vừa cưỡi ngựa, vừa tham quan ngắm cảnh và nghe kể về những câu chuyện, đó sẽ là một điều thú vị mà bạn sẽ nhận được trong hành trình này
Tìm hiểu thêm về hoạt động vui chơi cưỡi ngựa tại đây

Tour thưởng thức bữa tối BBQ tại vịnh Jimbaran Bali

Bữa tối lãng mạn trên vịnh Jimbaran Bali
Bữa tối lãng mạn trên vịnh Jimbaran Bali

Jimbaran là một trong những vịnh đảo đẹp nhất ở Bali, nơi có những khu nghỉ dưỡng cao cấp hay những khu nhà hàng sang trọng. Du lịch Bali và đến tham quan vịnh Jimbaran, bạn hãy dành một khoảng thời gian để thưởng thức một tiệc thịt nướng BBQ ngay trên những bãi cát dài xinh đẹp của vịnh. Tận hưởng một buổi chiều nhẹ đang trôi khi ánh hoàng hôn đang dần buông để cảm nhận trọn vẹn những nét xinh đẹp nhất của vùng biển Bali.
Cùng với đồ ăn ngon, một điều đặc biệt trong thời gian cho bữa ăn tối ở Jimbaran mà bạn sẽ được trải nghiệm chính là ngắm khung cảnh hoàng hôn rực rỡ. Trong khoảnh khắc của một ngày đang dần tàn, những mảng màu tối sáng hòa quyện và biến Jimbaran trở thành một bức tranh phong cảnh hài hòa, lung linh hơn bao giờ hết.
Mọi người có thể tìm hiểu thêm thông tin về vịnh Jimbaran tại đây

Bay dù lượn bãi biển Nusa Dua
Nusa Dua nổi tiếng là bán đảo đẹp của miền nam Bali. Đây là không chỉ là nơi có các điểm lặn nổi tiếng mà còn có những trò chơi mạo hiểm dưới nước vô cùng thú vị. Trong đó bay dù lượn là thú vị nhất, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm cùng với chiếc dù và bay trên mặt nước. Một khung cảnh đẹp tuyệt vời của vùng biển Bali hiện ra trước đôi mắt của bạn khi được bay trên chiếc dù lượn mạo hiểm.
Mọi người bấm vào đây để xem thêm về hoạt động vui chơi dù lượn mạo hiểm ở Bali tại đây

Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng Bali

  • Đền Tanah Lot: Ngôi đền thiêng nổi tiếng đại diện cho nền du lịch Bali. Ngôi đền này tọa lạc trên một tảng đá khổng lồ giữa biển, khi thủy triều rút con đường dẫn ra đền sẽ xuất hiện.

Ngôi đền trên miệng núi lửa độc đáo nhất thế giới
Ngôi đền trên miệng núi lửa độc đáo nhất thế giới

  • Đền nước Ulun Danu: Ngôi chùa tọa lạc trên mặt hồ Bratan ở miệng núi lửa Catur, nằm ở độ cao hơn 1.300m so với mực nước biển, Ulun Danu sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ.
  • Bãi biển Kuta: Không chỉ là một trong những bãi biển đẹp nhất Bali, Kuta còn được biết đến là nơi lướt sóng tuyệt nhất Indonesia với những con sóng mạnh mẽ và dòng nước chảy xiết.
  • Nusa Dua: Là bãi biển đẹp nhất Indonesia, chất nước vô cùng trong xanh giúp du khác có thể nhìn thấy những rặng san hô rực rỡ dưới đáy biển khi thủy triều rút. Theo kinh nghiệm du lịch Bali cho cặp đôi thì Nusa Dua chính là một nơi nghỉ tuần trăng mật lãng mạn và sang chảnh nhất.
  • Chợ nghệ thuật Ubud: Đây là nơi bạn có thể mua được một vài sản phẩm thủ công do chính những nghệ nhân Ubud làm ra với giá cả cực yêu thương.
  • Rừng khỉ Ubud: Là ngôi nhà của hơn 600 chú khỉ và hơn 100 loài thực vật đại diện cho khí hậu nhiệt đới của Bali. Xét về khía cạnh tôn giáo, rừng khỉ Ubud là một nơi rất linh thiêng với quần thể đền thờ rộng lớn.
  • Núi lửa Batur: Ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động này lại là một trong những nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt vời nhất Indonesia. Không chỉ vậy, tại đây bạn còn được  thưởng thức một bữa ăn được nấu bằng “hơi nóng núi lửa” và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT