/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Tháng 7, đi BangKok càn quét các món ăn đường phố với vé máy bay chỉ từ 1.558.869đ

Ngon, lạ, giá cả vừa túi tiền là những tiêu chí mà ẩm thực BangKok làm “chiều” lòng thực khách đến đây. Tháng 7, rủ ngay lũ bạn thân đi BangKok càn quét hết mọi ngóc ngách của thiên đường ẩm thực nơi đây với giá vé máy bay chỉ từ 1.558.869đ.

Những gian hàng ẩm thực thường tập trung lại thành nhóm và bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ nơi đâu trong thành phố của BangKok. Ẩm thực đường phố BangKok xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là một xe đẩy nhỏ bên đường, cũng có thể là cửa hàng thức ăn với bàn ghế hay có thể là nhiều gian hàng hợp lại thành một khu chợ nhỏ giống Việt Nam. Nếu muốn đến những nơi lớn hơn thì bạn có thể ghé thăm trung tâm như Siam, Silom,…Hàng quán ở đó tập trung thành một khu lớn với vô vàn các món ăn cho bạn lựa chọn và thưởng thức. Nếu bạn có dịp tới đây thì đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc như:
1. Gỏi đủ đủ (som tam)
Gỏi đu đủ có tên gọi là Som Tam có nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Kết hợp cùng đủ đủ là tôm khô, ba khía và xôi được nấu trong ống tre. Vị bùi của xôi nếp, vị thơm của tôm khô và ba khía, cùng với hương thơm của đậu phộng rang giòn tan tạo nên sự hấp dẫn không chỉ về hương vị mà còn bởi cách trang trí bắt mắt. Sự hòa quyện giữa các hương vị chua, cay, mặn, ngọt – những hương vụ cơ bản của ẩm thực thái lan.
2. Pad Thái ( Phở xào hay bún xào kiểu Thái)
Đến với BangKok thì không được bỏ lỡ món Pad Thái nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở Chùa Vàng. Nguyên liệu của món này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, xốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực. Những sợi bánh phở thấm đãm gia vị ngọt ngọt, chua chua, cay cay, mặn mặn,… thật sự rất thú vị, tạo hương vị lôi cuốn cho món ăn này.

 
3. Xiên nướng
BangKok được xem là thiên đường ẩm thực đường phố với vô vàn các món ngon được bày bán tại các xe lưu động, món nào cũng ngon và trông bắt mắt. Tới BangKok, nhất định phải thưởng thức món xiên nướng. Những thanh xiên nướng ở đây có đủ loại. Nào là thịt heo tẩm bột chiên giòn; cánh gà tẩm mật ong nướng thơm ngon khó cưỡng; xúc xích kiểu Thái béo ngậy; mực nướng nguyên con nướng đến đâu hết đến đó hay mề gà, ngan gà nướng, hanh nào thanh nấy đầy ú ụ, ….Đặc biệt, mỗi món sẽ là một loại nước sốt khác nhau hay ăn kèm với một loại nước chấm cay xè nhưng thơm nức nở tạo hương vị riêng biệt cho từng món.
 
 
4. Canh Tom Yum
Canh Tom Yum là sự kết hợp của những loại hải sản tươi ngon, các loại gia vị tạo ra vị chua, cay, nồng, nước cốt dừa béo ngậy và được ăn kèm các loại rau thơm,…Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua cay đặc trưng của đất nước Thái Lan. Canh Tom Yum ngon nhất khi dùng nóng, các nguyên liệu tươi ngon có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đến với đất nước Thái Lan, du khách không nên bỏ lỡ món ăn này, sẽ là một trải nghiệm thú vị và thêm hào hứng trên chặng đường chinh phục ẩm thực xứ này.
 
 
5. Xôi xoài
Một món tráng miệng được nhiều du khách ca ngợi và nổi tiếng của xứ chùa Vàng là món xôi xoài. Vị ngọt chua của xoài mát lạnh, vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa cùng xôi nếp thơm dẻo đã tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này. Người dân nơi đây thường dùng món này như món tráng miệng. Đây cũng là món ăn lý tưởng cho thực khách trong bữa trà sáng, bữa ăn nhẹ đêm khuya hay món tráng miệng ngọt ngào.
 

 
6. Bánh dừa (Khnom krok)
Nguyên liệu của loại bánh này hết sức đơn giản, bao gồm bột mì và nước cốt dừa, nhưng hương vị lại cực kì thơm và béo, là món ăn rất ưa thích của các tín đồ mê ẩm thực. Cách tạo ra chiếc bánh này cũng khá đơn giản, bột mì và nước cốt dừa sau khi khuấy đều lên được đổ vào khuôn giống như bánh khọt của việt nam, sau đó nước trên bếp than củi thơm lừng. Đây là món ăn vặt dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của nhiều người.
 

Cập nhật giá vé máy bay chặng TP. Hồ Chí Minh - Bangkok 



Lưu ý: 
- Giá trên là giá đã bao gồm thuế phí và cập nhật ngày 04/07/2018 
- Giá vé có thể thay đổi tùy từng thời điểm của hãng. 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT