/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Du Lịch BangKok Thái Lan Tự Túc Cần Bao Nhiêu Tiền?


 Tại sao nên chọn Bangkok là điểm dừng chân đầu tiên khi du lịch Thái Lan ?

- Nên chọn Bangkok là điểm dừng đầu tiên khi tới Thái Lan, vì vé máy bay đi Bangkok rẻ nhất. Sân bay Suvarnabhumi có mức phí rẻ nhất Thái Lan, điều đó bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 200 USD so với khi việc hạ cánh tại Phuket. Hơn nữa, khi dừng chân đầu tiên tại Bangkok – thủ đô của Thái Lan có giao thông thuận lợi hơn trong việc di chuyển tới các thành phố khác ở Thái Lan. Ngoài ra, Bangkok cũng là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích.Hàng trăm trung tâm thương mại, các khu chợ đủ màu sắc, những khu vui chơi và điểm du lịch kỳ ảo.

- Có nhiều người không chọn ghép tour mà chọn đi theo kiểu tự túc . Nhưng mình khuyên mọi người chỉ nên du lịch tự túc nếu khả năng tiếng anh tạm ổn,đã có kinh nghiệm du lịch tự túc nhiều trong nước,không phải lần đầu xuất ngoại,có khả năng xử lý tình huống bất ngờ và có bạn bè đi cùng(không nên du lịch bụi 1 mình nhất là lại đi nước ngoài).Và muốn đi du lịch tự túc không muốn ghép tour thì bạn cần lên lịch trình,chi phí dự kiến cho chuyến đi của mình trước(tìm hiểu về vấn đề visa,phương tiện di chuyển tham quan,phòng khách sạn,nơi ăn uống…). Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây từ vivuxatress nhé.

- Bài viết dưới đây nhằm mục đích giúp mọi người khái quát chi phí ,lịch trình du lịch Bangkok Thái Lan tự túc.Còn bạn nào hay gia đình nào lần đầu du lịch nước ngoài,không thể giao tiếp tiếng anh,không có kinh nghiệm du lịch,hay không giỏi xử lý tình huống sự cố bất ngờ thì nên chọn giải pháp ghép tour,mua tour du lịch để được hỗ trợ từ A-Z của công ty du lịch nhé.Đối với tour du lịch Thái Lan hiện nay có rất nhiều loại tour,giá tour cho mn lựa chọn.Mn có thể tham khảo các loại tour Thái Lan tại đây.

Vậy phải chuẩn bị bao nhêu tiền để chuyến du lịch tự túc đến Bangkok Thái Lan thật hoàn hảo?
- Nếu các bạn du lịch Thái Lan tự túc sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí , tuy nhiên về chi phí rẻ hay đắt còn phụ thuộc vào việc bạn có mua sắm hay tham quan nhiều điểm, ăn uống…
- Để có chuyến du lịch Bangkok Thái Lan giá rẻ, bạn cần nắm rõ đường đi lối lại, thủ tục xuất nhập cảnh, kinh nghiệm du lịch Thái Lan về đặt phòng nghỉ,tìm chỗ ăn uống,vui chơi.Thường du lịch nước ngoài tự túc các bạn nên tìm hiểu lịch trình trước 1-2 tháng.

1.Đầu tiên là mua vé /săn vé máy bay (khoảng 1tr8-2tr)
- Có rất nhiều hãng hàng Thái Lan tại Việt Nam như: Nok Asia,Air China, Thai Airways, Cathay Pacific…trong đó hãng bay Air China, Cathay Pacific có chặng bay từ TP. HCM tới một số sân bay như Suvarnabhumi, Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Surat Thani.

- Hãng hàng không Nok Air với chính sách giảm giá thường xuyên là lựa chọn của nhiều du khách. Một chuyến bay giá rẻ của Nok Air hoặc Air Asia sẽ đưa bạn đến Bangkok trong 1 nốt nhạc. (Quãng đường di chuyển từ Hà Nội -> Bangkok là 1 tiếng 50 phút, từ Sài Gòn -> Bangkok là 1 tiếng 30 phút.)
- Giá cho một chuyến bay khứ hồi bình thường khoảng 2 triệu. Còn nếu bạn săn được vé giá rẻ, chi phí cho một cặp vé hai chiều chỉ khoảng 1 triệu 4 đến 1 triệu 8. Giá vé sẽ rẻ hơn nếu bạn đặt sớm,đặt trước 2-3 tháng.Kinh nghiệm là nếu bạn mua vé máy bay vào thứ 3; 4; 5 và thứ 6 sẽ có giá vé máy bay thấp hơn khoảng vài chục USD so với đi vào ngày cuối tuần.
- Mn có thể check giá vé máy bay của các hãng hàng không tại đây.
2.Thứ hai là tìm và đặt phòng khách sạn trước 
- Vì Bangkok là thủ đô của Thái Lan,có lượng du khách rất lớn nên giá thuê phòng ở Bangkok thường cao hơn các khu vực khác.Mn có thể tìm và đặt phòng khách sạn tại đây
Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn
  •  Phòng Giá rẻ: khu Khao San Road, Chinatown, các hẻm trong khu Sukhumvit (khu xa trạm tàu điện), ngoại ô Bangkok.Xem chi tiết
  • Phòng Trung bình: khu Pratunam, các hẻm trên đường Sukhumvit, Siam (khu gần trạm tàu), phố cổ, công viên Lumpini, Chatuchak,…Xem chi tiết
  • Phòng Hạng sang: khách sạn ở trung tâm Siam, dọc theo sông Chao Phraya.Xem chi tiết
3.Thứ ba là đổi tiền khi đi du lịch và Mua sim 3G/4G Thái Lan
- Bất kì chuyến du lịch nước ngoài nào bên cạnh chuẩn bị hành lý, hộ chiếu thì không thể thiếu tiền. Thái Lan là thiên đường mua sắm vì vậy trước khi du lịch các bạn nên chuẩn bị cho mình một khoản tiền Baht Thái để thuận tiện trong việc đi lại ,vui chơi cũng như mua sắm.Theo quy định của Luật pháp Thái Lan, du khách phải mang tối thiểu 700USD (tương đương với 20.000 baht) khi làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan.

- Một mẹo hay cho bạn, để biết tỉ giá của tiền Thái Lan hiện tại bạn có thể vào Google và gõ: “50000 thb to vnd”, Google sẽ trả về tỷ giá 50.000 Baht bằng bao nhiêu tiền VND, tương tự đổi từ VND sang Baht (2000000 VND to THB, 500 USD to THB, 70000 THB to USD v.v)

- Đổi tiền: tỷ giá baht Thái khoảng 1 THB = 730 VND. Bạn có thể đổi tiền baht Thái từ Việt Nam tại chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) hoặc khu Quốc Trung Hà Nội để có tỷ giá tốt nhất.Nếu có sẵn đô Mỹ thì có thể mang qua Thái đổi để có giá cao hơn. Kinh nghiệm du lịch Bangkok trong việc đổi tiền là không nên đổi tiền Việt sang USD Mỹ rồi đem qua Thái đổi tiền baht, vì như vậy sẽ bị lỗ tỷ giá 2 lần. Tỷ giá tốt nhất thường là ở chuỗi cửa hàng Super Rich.

- Sim điện thoại: 99% các cửa hàng, quán ăn ở Thái không có wifi thế nên mua một chiếc SIM 3G/ 4G sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc lướt net. Bạn có thể mua tại sân bay với giá 299 THB. Hoặc mua SIM 3G/4G Thái Lan trước tại Việt nam để tiết kiệm tối đa chi phí 125k/sim tại đây , xài thoải mái trong vòng 1 tuần

- Form nhập cảnh: sẽ được phát trên máy bay, bạn nên điền vào trước để tiết kiệm thời gian thay vì xuống sân bay mới điền.
- Các số điện thoại trong trường hợp khẩn cấp:
            Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan: +66-2-251-7202
    Cảnh sát du lịch: 1155 (miễn phí) hoặc 678-6800


4.Tiếp theo tìm hiểu cách di chuyển từ sân bay Bangkok Thái Lan
- Bangkok có 2 sân bay là Don Muang và Suvarnabhumi. Bạn cần xem kỹ trên vé để biết mình đến sân bay nào và chọn cách di chuyển hợp lý về trung tâm.

“Đặc sản” của Bangkok là kẹt xe, do đó ngay cả khi giá taxi khá rẻ, việc đi lại bằng taxi khi du lịch Bangkok không phải là lựa chọn sáng suốt. 
Trái lại, hệ thống tàu điện ngầm ở bangkok chạy chính xác đến từng phút, bao phủ hầu hết các địa điểm du lịch chính, có thể giúp Bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.
- Bangkok có 3 loại tàu điện bao gồm BTS (tàu chạy trên cao), MRT (tàu điện ngầm) và Airport Rail Link (tàu điện chạy tuyến sân bay – trung tâm).

- Cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok
  •  Airport Rail Link – từ sân bay bạn đi theo bảng chỉ dẫn để đến trạm Airport Rail Link. Tuyến ARL này đưa bạn đi đến trạm MRT Makasan hoặc Phaya Thai. Từ 2 trạm này bạn tha hồ đi đến các điểm khác bằng MRT, BTS. Tàu chạy từ 6:00 đến 24:00 mỗi ngày, ban có thể mua vé tại trạm với giá khoảng 45 baht.Hoặc chủ động mua vé trước tại Việt Nam 30k/vé.Xem tại đây.
  • Taxi 1 chuyến từ Suvanarbuhmi về trung tâm khoảng 300 – 400 baht. Để bắt taxi bạn xuống tầng 1, cổng số 4 hoặc 7. Lấy vé trên đó có số hiệu của taxi, sau đó đến đúng taxi và lên đường.

-Cách di chuyển từ sân bay Don Muang về Bangkok
  •           Một chiếc vé xe bus A1 là cách tiết kiệm nhất để về trung tâm Bangkok từ Don Muang. Bus A1 – về trạm BTS Mo Chit, trạm xe nằm ở tầng trệt sân bay với giá vé khoảng 35 baht. Từ đây bạn có thể đi BTS đến Siam, Silom, Sathon, hoặc Sukhumvit. Lưu ý là xe chỉ chạy từ 07:30 – 23:30.
  •                 Taxi – taxi từ sân bay Don Muang đến trung tâm thành phố (khu Siam) khoảng 200 – 350 baht. Có rất nhiều hãng taxi với đủ màu cho bạn chọn hoặc bạn có thể bắt Grab để đi vào khu trung tâm. Lưu ý là phí bạn phải chịu tiền cao tốc (khoảng 100 baht) và phí ra vào sân bay (50 baht) cho tài xế. Thế nên, để tiết kiệm bạn có thể đi taxi đến trạm Mo Chit rồi đi BTS đến các trạm trung tâm

5. Ăn Uống và Mua sắm tại Bangkok Thái Lan
- Trong những món ăn nổi tiếng ở Thái Lan phải kể tới cà ri, cà ri ở Thái có vị cay nồng, béo thơm,và chi phí ăn uống tại Bangkok Thái Lan rất rẻ nên mn có thể thưởng thức được rất nhiều món ăn đặc trưng nổi tiếng tại đây.

Đến Bangkok, bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc trưng của Thái Lan như:
  • Som Tam: gỏi đu đủ với cà chua, ớt tỏi giã nhuyễn, chanh, đậu phộng, hạt điều.
  • Tom Yum: súp nấu từ nước cốt chanh, lá chanh, ớt băm, riềng, sả và nấm kèm tôm, hải sản hay thịt, thường được ăn kèm với mì, bún, miến hoặc cơm.
  • Pad Thai: Phở hoặc hủ tíu xào với tôm, thịt, trứng sợi, cho thêm giá sống và rau.
  • Cá nướng muối: cá bọc muối nướng lửa than
  • Thịt xiên: gồm nhiều loại thịt nạc, sườn heo, đùi, cánh gà và các loại lòng ướp với hỗn hợp ngũ vị hương, ớt rồi đem nướng than
  • Gaeng Daeng & Gaeng Keow (Cà ri Thái): gồm cà ri đỏ và cà ri xanh với hương vị khác với cà ri thông thường.
  • Tom Kha Kai: súp Tom Yum gà nấu trong nước cốt dừa cùng củ riềng, sả và lá chanh.
  • Khao Niew Ma Muang: Xôi xoài với nước cốt dừa, đậu phộng và mè.
- Về địa điểm ăn uống tại Bangkok, bạn có rất nhiều sự lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Nếu ăn kiểu bình dân, bạn có thể đến bất kỳ con phố nào đều có các loại “street food” ngon lành như thịt xiên nướng (10 baht/ xiên), cá nướng, trái cây, pad Thái, son tam,…

- Lựa chọn tiết kiệm chi phí ăn uống thứ 2 là foodcourt. Trong các trung tâm thương mại như Siam Paragon, Mega Bangna, Big C, Platinum...đều có các khu ăn uống foodcourt với giá rất bình dân. 

- Nếu túi tiền của bạn rủng rỉnh hơn một chút, thì theo kinh nghiệm du lịch Bangkok của tụi mình, bạn nên chọn các bữa buffet. Ưu điểm của loại hình này là bạn thử nhiều món ăn khác nhau cùng lúc. Dễ dàng có thể tìm thấy các nhà hàng buffet món Hàn, món Nhật, hải sản khắp Bangkok với giá từ 300, 500 baht đến vài ngàn baht/ bữa ăn.
Xem bài review tại đây

- Khámphá hoạt động ăn uống buffert ngắm cảnh đêm từ Sky Tower tại đây .



- Ăn tối trên du thuyền Bangkok nên chọn loại nào? Xem bài review tại đây

Mua sắm tại Bangkok
- Đất nước Chùa Vàng không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, chi phí du lịch rẻ mà còn là thiên đường mua sắm đa dạng và giá rẻ. Đa phần khách du lịch Thái Lan thường mua những món quà sau:
  •   Dầu gió, dầu massage Thái Lan: Đây được xem là sự lựa chọn đầu tiên của khách du lịch khi tới Thái Lan, có rất nhiều loại, mỗi loại có mùi thơm đặc trưng riêng, giá của những loại dầu này tương đối rẻ dao động từ 2-2,5$/5 lọ.
  •    Cao hổ cốt Thái Lan được xem như một loại “tiên dược” đối với người già, chữa chứng đau nhức xương hiệu quả, là món quà giá trị và chất lượng. Gía một hộp nhỏ bao gồm 2 miếng cao hổ là 1,2 triệu đồng.
  •   Quần áo, thời trang, mĩ phấm…với nhiều mẫu mã, rẻ và đẹp, có giả chỉ bằng 1/3 giá trong nước. Để mua những món đồ này bạn nên tới những trung tâm mua sắm lớn như Central Chidlom ở Bangkok hay Central World Plaza, chợ Pratunam…
  •   Nếu bạn muốn mua quà tặng bạn nên mua đồ bạc. Bạc ở Thái rất rẻ và đẹp, tuy nhiên bạn nên lưu ý vì các sản phẩm bạc thường không phải là bạc 100% mà đã được pha chế thành hợp kim.
  • Lụa tơ tằm ở Thái rất đa dạng cả về màu sắc tới chất lượng, hầu hết các sản phầm dệt được làm bằng thủ công nên khách du lịch rất yêu thích. Bạn có thể mua những sản phẩm từ lụa ở mọi nơi, tuy nhiên nên lưu ý tránh mua phải hàng nhái.
  •  Đá quý: Bangkok được mệnh danh là thiên đường đá quý trên thế giới, các viên đá được mãi giũa tinh xảo, tuy nhiên để mua được đá có nguồn gốc xuất xứ chính hãng bạn nên để ý.

6.Khám phá hoạt động vui chơi tại Bangkok Thái Lan

Khám phá Văn Hóa: Những ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok

  • Chùa Wat Pho (chùa Phật Nằm): nơi có pho tượng Phật nằm dài nhất thế giới (46m)
  • Chùa Wat Traimit (chùa Phật Vàng): nổi tiếng với tượng phật làm bằng vàng nguyên khối
  • Chùa Wat Benchamabophit (chùa Cẩm Thạch): ngôi chùa nguy nga nhất Bangkok với kiến trúc bằng cẩm thạch trắng
  • Chùa Wat Arun (chùa Bình Minh): ngôi chùa với kiến trúc đẹp nhất Bangkok, nằm ngay bên bờ sông Chao Phraya

Khám Phá Các Show biểu diễn nổi tiếng nhất tại Bangkok Thái Lan

Khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok Thái Lan
  • Safari World Bangkok: vườn thú mở tự nhiên lớn nhất Châu Á với hàng trăm loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới.Mở cửa từ 9h – 17h mỗi ngày. Xem chi tiết vé.
  • Dream World Bangkok: Disney Land của Bangkok với hàng trăm trò chơi thú vị.Mở cửa từ 10h đến 17h mỗi ngày. Xem chi tiết vé.
  • Siam Park Bangkok: Vùng đất của những niềm vui bất tận với khu biển nhân tạo lớn nhất thế giới và các trò chơi nước mạo hiểm cực kỳ hấp dẫn. Xem chi tiết vé.
  • Snow Town Bangkok: tha hồ chơi đùa cùng các quả bóng tuyết, trượt xuống dốc tuyết trắng mịn hay cùng các bé chơi xây lâu đài tuyết ngay tại trung tâm thành phố. 
  • Thủy cung SEA Life Bangkok: là một trong những Thủy Cung lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 30.000 cá thể và khung cảnh đại dương tráng lệ. Xem chi tiết vé.
>>Tham khảo giá hơn 50 loại vé tham quan tại Bangkok tại đây.Giá từ 181.000đ .Mua trước tiết kiệm 30%-50% so với mua trực tiếp tại chỗ 

>>Khám phá thêm các thể loại hoạt động du lịch nổi tiếng tại Bangkok tại đây.

Các Tour tham quan Bangkok Thái Lan được yêu thích nhất

  •  Tour Hoàng Cung và chùa Phật Ngọc: thăm quan biểu tượng quyền lực của vương triều Thái Lan và ngôi chùa linh thiêng nhất Thái Lan.Xem chi tiết vé
  • Tour thăm những ngôi đền Bangkok: Tham quan và chiêm ngưỡng những kiến trúc Phật giáo đồ sộ của ba ngôi chùa lớn nhất Bangkok là: Wat Traimit, Wat Pho, Wat Benchamabophit. Xem chi tiết vé.
  • Tour chợ nổi Damnoen Saduak: Là một trong những chợ nổi lâu đời nhất Thái Lan, Damnoen Saduak là một kế hoạch hoàn hảo cho những ai yêu thích cảnh sinh hoạt vùng sông nước và có một “tâm hồn ăn uống” luôn tràn đầy. Xem chi tiết vé.
  • Tour Ayutthaya từ Bangkok: khám phá cố đô Ayutthaya với những tàn tích cổ kính uy nghi từng một thời thuộc về kinh thành nguy nga, phồn thịnh của xứ sở Chùa Vàng. Xem chi tiết vé.

>>Xem Tour Thái Lan 5N4D: Hà Nội - Bangkok - Pattaya - 6tr499/người.

Nếu như các bạn có vấn đề gì thắc mắc cần được giải đáp và tư vấn xin vui lòng để lại bình luận ở dưới bài viết nhé. Mình sẽ cố gắng giải đáp các bạn một cách đầy đủ và sớm nhất. Cám ơn mọi người đã ghé blog vivuxatress.



Share:

2 nhận xét:

  1. Chương trình tour free and easy vietnamtravelco giá rẻ từ Hà Nội giá rẻ, chất lượng

    Trả lờiXóa
  2. Tư vấn giúp mình chương trình tour Thái Lan vietskytourism với

    Trả lờiXóa

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT