/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Bật mí 5 khu chợ nổi gần Bangkok "không thể bỏ qua" khi du lịch Thái Lan

Hầu hết mọi người đều mong muốn ghé thăm chợ nổi khi du lịch Bangkok Thái Lan, cho dù là lần đầu hay đã đi nhiều lần. 
Mặc dù vậy, thực tế là nhiều du khách không thể sắp xếp đủ thời gian trong hành trình để tham quan, nhất là với những ai mới đi du lịch Thái Lan lần đầu và chưa xác định được khoảng cách, cũng như nên đi đâu và làm sao để đến đó 
Để giúp các bạn có được cho mình lựa chọn thích hợp và tốt nhất với lịch trình của mình, hôm nay vivuxatress, đã tổng hợp ra danh sách Top 5 chợ nổi ở Bangkok rất nổi tiếng và được yêu thích nhất để các bạn có thể tham khảo ngay.

1.Chợ nổi Damnoen Saduak
Damnoen Saduak khu chợ nổi nổi tiếng nhất Bangkok,Thái Lan
Là một trong những chợ nổi có tiếng nhất của Thái Lan. Từ lâu khu chợ này đã từ lâu là địa điểm không thể bỏ qua cho dân du lịch Bangkok. Hàng hóa với đầy ắp hàng thủ công mỹ nghệ đậm chất Thái, trái cây, nông sản và những bữa ăn thơm ngon đậm đà là những gì chờ đón bạn tại khu chợ Damnoen Saduak này.
Ưu điểm: Lớn, náo nhiệt, đầy ắp những thuyền bày bán các món ăn và trái cây, và rất sặc sỡ màu sắc – đúng kiểu người ta hay tưởng tượng về một khu chợ nổi sẽ trông như thế nào – là cơ hội rất tốt để bạn sở hữu một bức ảnh hoàn hảo để khoe với bạn bè khi trở về.
Điểm Trừ: Nó không thật sự là một khu chợ đúng nghĩa nữa, bởi hầu hết các hoạt động nhằm phục vụ du lịch, và những người mua phần lớn cũng là khách du lịch. Về vị trí, Damnoen Saduak cũng khá xa (100 km, hơn 1 tiếng lái xe từ ngoại thành Bangkok) và vì thế bạn cần phải thức dậy rất sớm vào buổi sáng, tầm 5 00 sáng. Thêm nữa, do có rất nhiều khách du lịch đến đây nên cũng sẽ thu hút rất nhiều những kẻ lừa đảo, vì thế hãy cẩn thận và tìm hiểu kĩ trước khi đến, tránh trường hợp bạn bị chào bán với “giá trên trời”.
2.Chợ nổi Amphawa
Amphawa là chợ nổi nổi tiếng thứ 2 tại Bangkok
Amphawa, khu chợ nổi nổi tiếng thứ 2 ở Thái Lan, cách Bangkok 50 km về phía Tây Nam. Amphawa có thể không quy mô bằng Samnoen Saduak nhưng sẽ mang đến cho bạn cảm giác về một khu chợ địa phương hơn. Ngoài ra, nơi đây còn là một trong những khu chợ nổi có tiếng nhất về ẩm thực. Đặc sắc nhất là những món hài sản được nướng ngay trên thuyền gỗ, thơm ngào ngạt và giá thì không hề đắt. Nếu may mắn, bạn có thể thưởng thức những xâu tôm, sò hay mực cực kỳ tươi mà giá thì rẻ vô cùng.
Ưu điểm:Dễ thương và thú vị, rất nguyên sơ với những ngôi nhà gỗ nhỏ nằm san sát dọc theo kênh, bán quà lưu niệm và tất nhiên là rất nhiều đồ ăn nhẹ và đồ ngọt. Bạn cũng không cần phải dậy sớm, bạn vẫn có thể đến đây vào lúc 9 00 sáng mà vẫn cảm nhận được không khí đông vui, tấp nập. Bật mí nhỏ đừng bỏ lỡ ngôi đền nhỏ tuyệt vời nằm trọn trong cây cổ thụ lớn phía bên kia bờ sông, bạn sẽ khám phá thấy nhiều điều thú vị tại đây.
Điểm Trừ:Khá xa, khoảng 50 km, và nó vô cùng đông đúc. Vào buổi trưa, bạn có thể cảm tưởng dường như một nửa dân số Thái Lan chuyển đến Amphawa. Để tránh tình trạng đó, hãy tham quan vào buổi sáng, thưởng thức bữa trưa hải sản sớm trên bờ sông và đi dạo trên chiếc thuyền đuôi dài.

3.Chợ nổi Talin Chan
Chỉ cách Bangkok vài km nhưng Talin lại vừa đủ xa khỏi đám đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới (có thể do mọi người đã tập trung về Amphawa và Damnoen Saduak). Dù vậy, khu chợ nổi này vẫn có đầy đủ những nét đặc trưng mà bạn có thể tìm thấy tại các khu chợ nổi. Từ những chiếc thuyền đầy hàng hóa, hàng thủ công độc đáo, đến những bữa ăn “chất lượng” mà giá chỉ khoảng hơn 100 baht bên những con kênh đào. Không chỉ vậy, ở Talin bạn còn có thể massage chân cực đã với giá rẻ hơn trong nội thành (chỉ khoảng 200 baht, tùy theo thời điểm).
Ưu điểm:Chỉ cách nội thành Bangkok 12km, Tailin Chan hoạt động cả ngày và bán nhiều mặt hàng nội địa của Thái. Ngoài ra, có những chiếc thuyền đuôi dài nhỏ có thể đưa bạn đi tham quan xung quanh và thư giãn trên thuyền.
Điểm trừ:Ở đây không có nét quyến rũ cổ điển nhưng những ngôi nhà gỗ nhỏ ở Chợ Amphawa và hơi ít thuyền du lịch.

4.Chợ nổi Khlong Lat Mayom
Khu chợ nổi này khá yên tĩnh và đậm chất địa phương hơn hẳn
Khlong Lat Mayom là một trong 3 chợ nổi nằm gần Bangkok, chỉ cách thủ đô xứ sở Chùa Vàng chừng 20 km. Địa điểm này cũng rất thuận tiện nếu bạn muốn tự mình khám phá nhưng lại ngại lạc đường vì bạn có thể bắt taxi thẳng từ trặm BTS cuối cùng của nhánh Silom – Wongwian Yai. Không bề thế như Damnoen Saduak, cũng không đầy màu sắc như Amphawa, điểm hút khách của Khlong Lat Mayom là việc nơi đây là một khu chợ địa phương hoàn toàn.
Ưu điểm: Đây là một khu chợ địa phương nên bạn có thể là một trong rất ít những khách du lịch ghé đến đây. Khu chợ chính nằm trên đất liền và là địa điểm hấp dẫn để bạn thử tất cả những loại trái cây và đồ ngọt. Khu chợ này nằm gần chợ nổi Tailin Chan, nên sẽ thật tuyệt vời nếu có thể kết hợp tham quan cả hai khu chợ này lại với nhau.
Điểm trừ:Nó khá nhỏ để được gọi là một khu chợ nổi, có lẽ nhiều nhất cũng chỉ đến 10 chiếc thuyền, và không có chiếc thuyền đuôi dài nào để có thể đưa bạn đi tham quan xung quanh.
5.Chợ nổi Bang Nam Pheung
Bang Nam Pheung là khu chợ nhỏ nhất trong tất cả những khu chợ nổi, nhưng cũng là chợ nổi gần nhất nếu bạn ở phía Đông Bangkok. Nhưng quy mô nhỏ không ngăn nơi đây thành một điểm tham quan hấp dẫn. Nằm bên bờ sông Chao Phraya với những quầy hàng nho nhỏ, đây là điểm dừng chân thú vị cho ai mê những món ăn Thái kiểu đường phố, không khí yên tĩnh (so với các khu chợ khác). Hoặc nếu bạn đã đi nhiều chợ nổi, khu chợ thuần chất địa phương này sẽ mang đến những trải nghiệm cùng những bức ảnh chất hơn cho bạn.
Ưu điểm: Bang Nam Pheung rất gần Bangkok, khoảng 20km, mặc dù khu chợ này khá nhỏ, nhưng lại là lựa chọn thú vị để bạn ghé qua và thử những món ăn ở đây. Khu chợ này có địa thế rất tuyệt, bởi nó nằm trong “Lá phổi của Bangkok” một khu bảo tồn thiên nhiên tương đối hoang sơ, được bao quanh bởi một dòng sông. Khu chợ dọc xung quanh con kênh rất hấp dẫn, đi bộ xung quanh dưới bóng râm của cây cối và băng qua các khu rừng ngập mặn là một trải nghiệm độc đáo mà bạn nên thử.
Điểm trừnơi đây tuy gần Bangkok nhưng khá khó tìm và bạn phải nghiên cứu kỹ bản đồ hoặc tìm một tài xế taxi tin cậy để tìm đường đến đây.
Đừng quên ghé qua những khu chợ nổi thú vị này khi du lịch Bangkok Thái Lan nhé. Dù là bạn chọn địa điểm nào, những khu chợ này cũng sẽ mang đến cho bạn cảm nhận về một không gian văn hóa,ẩm thực đậm chất Thái. 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT