/>
 

Blog chia sẻ tất cả về kinh nghiệm du lịch

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

ĐI DU LỊCH SAPA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?

ĐI DU LỊCH SAPA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?

Chắc hẳn bạn đã từng 1 lần nghe hoặc nghe rất nhiều về cảnh đẹp SAPA với mây mù mờ ảo,những cánh đồng bậc thang trải dài,những địa điểm du lịch nổi tiếng và những món ăn đặc sản dân tộc...và rồi một ngày đẹp trời bạn quyết định đi SAPA tự mình trải nghiệm tất cả những điều tuyệt vời ấy.
Nhưng bạn không biết đi du lịch SAPA thì cần chú ý những gì vậy hãy để VIVU XẢ TRESS lưu ý những điều cần biết trước khi đi du lịch SAPA giúp bạn nhé.

  Đi SAPA mùa nào đẹp nhất ?
-         Chắc hẳn bạn đã một lần thắc mắc đi du lịch SAPA vào mùa nào thì đẹp nhất? Và câu trả lời là SAPA mỗi mùa lại là một bức tranh phong cảnh khác nhau
-         Mùa Xuân ở SAPA không chỉ có hoa anh đào nở còn có cảnh mây trắng bồng bềnh mà rất nhiều dân phượt gọi là “săn mây SAPA”.Thời gian có biển mây từ tháng 11 đến tháng 3 vào những thời điểm sau cơn mưa,sớm bình minh và chiều tối.Bạn có đến : Đỉnh núi Hàm Rồng,Bản Hầu Thào,Bản Sâu Chua,Đỉnh Fansipan để trải nghiệm “săn mây” nhé.Dịp cuối năm này là thời gian tuyệt vời để cảm nhận mùa đông-xuân của SAPA đừng bỏ lỡ chuyến đi tuyệt vời này nhé.
-         Mùa Hạ ở SAPA thì lại là một nơi lý tưởng để tránh cái nóng 35-40độ của mùa hè ở Việt Nam mình.Bao quanh là rừng núi hùng vĩ quanh năm sương mù thì cái nóng không thể len lỏi đến SAPA rồi. Sapa đầu hè, đầu mùa mưa (cuối tháng 4 đầu tháng 5) là mùa nước đổ. Một trong hai khoảnh khắc tự nhiên đẹp nhất trên những thửa ruộng bậc thang ở miền núi phía Bắc. Tới tháng 6 lúa mạ bắt đầu xanh cũng là thời điểm đẹp để đi Sapa.
-         Mùa Thu ở SAPPA có thể nói là 1 trong những mùa du lịch được yêu thích.Lúc này những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp thung lũng đã ngập tràn sắc vàng và mùi thơm của lúa chín.Rất nhiều bạn trẻ đến đây để “checkin” với phong cảnh tuyệt đệp này.
-         Mùa Đông ở SAPA  lạnh khủng khiếp nhất là những lúc có tuyết rơi.Nhưng đây cũng chính là lý do thu hút rất nhiều người đến với SAPA lúc này, không còn gì tuyệt vời hơn, đấy là lần đầu tiên mình nhìn thấy tuyết. Cả dãy Hoàng Liên Sơn, núi Hàm Rồng tuyết phủ trắng xóa. Ở Việt Nam mà cứ nghĩ như đang ở trời Âu.

Đi Du Lịch SAPA bằng những phương tiện nào ?
- Nếu bạn không say xe, bạn nên đi xe khách giường nằm. Vì tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đi Sapa rất nhanh và an toàn. Bạn chỉ cần lên xe và ngủ một giấc là tới SAPA.
- Các bạn từ Hà Nội đi Sapa có hai khu vực đi Sapa là: Mỹ Đình và khu phố cổ. Các bạn ở miền trong ra Bắc các bạn nên book chuyến bay tối, đến sân bay khoảng 21h, sau đấy đợi chuyến 22h từ phố cổ đi qua đón tại sân bay, tiết kiệm được thời gian di chuyển vào phố cổ.Ở khu vực gần Mỹ Đình, các bạn có thể đi xe Hason Haivan, Sapa Express .
-  Nếu đi tàu, bạn đi từ Hà Nội tới ga Lào Cai, rồi xuống ga, bắt tiếp một lần xe bus nữa mới lên được đến Sapa, như thế vừa mất giấc ngủ, mà nếu bạn có say xe thì 30km đi từ Lào Cai đến Sapa mới là đoạn đường say xe nhất, toàn khúc quanh. Nên đằng nào cũng say, lên xe giường nằm, quất 1 viên thuốc say, ngủ li bì tới Sapa xuống, khỏe re.

.  Trang Phục Khi Du Lịch SAPA
-         Mùa hè và mùa thu dù thời tiết ấm hơn nhưng bạn cũng nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng để khoác lúc đi xe máy trên đường, hoặc đi bộ vào buổi tối. Loại áo gió 1 lớp, không thấm nước để mặc khi trời mưa phùn, lại cản gió tốt. Tuy nhiên nếu bạn tham gia các cung đường trekking (như đi bộ qua lối mòn ở Lao Chải, Tả Van, hay leo Fansipan …) tốt nhất bạn nên chọn cho mình một bộ quần áo gọn gàng, như quần jean hoặc quần vải dài chẳng hạn. Nó sẽ giúp bạn bảo vệ được chân khỏi muỗi, zĩn (những loại có nhiều ở rừng núi, nhất là những khu ẩm thấp) .
-         Mùa đông ở Sapa rất lạnh, nhất là vào đợt lạnh cao điểm còn có tuyết rơi, phải đốt lửa để sưởi. Các bạn miền Bắc đã quen với cái lạnh thì còn đỡ, nhưng các bạn miền nam ra, nếu bạn đi du lịch vào mùa này nên mang theo áo khoác thật dày, khăn quàng cổ,mũ len, găng tay và tất chân để giữ ấm cho cơ thể.
-         Về giày dép có thể chọn sandal loại chắc chắn nhưng tốt nhất là chọn giày thể thao đặc biệt loại giày leo núi có thể đi trên nhiều loại địa hình vì du lịch SAPA chúng ta chủ yếu đi bộ là chính.
4.   Chuẩn bị giấy tờ tùy thân và tiền bạc
-        Tất nhiên đây là những thứ không thể thiếu trong mọi chuyến du lịch rồi.Để đặt phong bạn phải có CMND hay Hộ chiếu/bằng lái xe còn thuê xe máy tại đây bạn phải có bằng lái xe nhé.
-         Tiền mặt nên chia nhỏ để ở những chỗ khác nhau tránh để tất cả tiền mặt trong người hay trong túi/ví nhé.Ở Sapa có cây ATM của ngân hàng Argibank và BIDV ở trên phố Cầu Mây (trung tâm thị trấn). Bạn có thể rút tiền ở đây, không cần mang quá nhiều tiền mặt theo người.Ở một số khách sạn chấp nhận thanh toán thẻ (bạn nên hỏi rõ trước khi đặt nếu có thói quen thanh toán bằng thẻ nhé)
5.   Chuẩn bị máy ảnh để ghi lại chuyến đi của mình
-         Ngày nay thì có thể chỉ cần với điện thoại smartphone thì bạn cúng có những bức ảnh đẹp rồi vì SAPA cảnh đẹp ở khắp mọi nơi.Nếu bạn có máy ảnh du lịch thì nhớ mang đi để chụp được những bức ảnh toàn cảnh có góc rộng cũng như chất lượng ảnh chuyên nghiệp hơn nhé.
6 .  Tìm hiểu về các lịch trình ,các tour du lich SAPA
-         Một thói quen tốt khi đi du lịch là lên lịch trình du lịch để bạn có thể trải nghiệm nhiều cảnh đẹp và các hoạt động ngoài trời một cách tuyệt vời nhất.
-         Với các show,các tour du lịch ngắn ngày bạn có thể mua voucher để tiết kiệm chi phí.Tham khảo thêm tại đây.
-         Với việc đặt phòng khách sạn khi đi du lịch bạn nên so sánh giá của nhiều khách sạn để được giá tốt nhất,hoặc có dịch vụ tốt nhất.Tham khảo thêm tại đây. Bạn nên đặt phòng khách sạn trước, nhất là vào cuối tuần. Vì cuối tuần ở Sapa rất đông, mọi người thường tranh thủ hai ngày nghỉ cuối tuần bắt xe bus lên Sapa chơi đổi gió, hít thở thứ không khí trong lành mà ở Hà Nội hay các thành phố lớn không có, nên Sapa cuối tuần đông lắm.

 Cuối cùng là tham khảo kinh nghiệm đi du lịch SAPA để tìm hiểu những địa điểm du lich không thể bỏ lỡ khi đến SAPA.

  Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ tuyệt vời.Đừng quên quay lại blog để xem các bài viết khác nhé!
       
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TOP TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI HOT 2018

LOẠT COMBO VÉ MÁY BAY+KHÁCH SẠN HOT